vi 0906.322.068 contact@bitour.vn

Sign Up

After creating an account, you'll be able to track your payment status, track the confirmation and you can also rate the tour after you finished the tour.
Username*
Email*
Phone*
Country*
* Creating an account means you're okay with our Terms of Service and Privacy Statement.
Please agree to all the terms and conditions before proceeding to the next step

Please agree to all the terms and conditions before proceeding to the next step

Already a member?

Núi Chứa Chan: Chinh phục nóc nhà thứ 2 của Nam Bộ

Nếu như ai đó hỏi mình nằm lì ở nhà “chán chưa”, thì mình sẽ bảo rằng mình cũng “chán chán” rồi, cũng là một đứa yêu thích thiên nhiên đầy “chan chứa”, tìm kiếm một điều gì đó đến với thiên nhiên theo một cách gì đó mới lạ mà đó giờ mình chưa bao giờ làm, leo núi là điều mình chưa từng làm nên mình đã chọn chuyến hành trình trekking, chinh phục  núi Chứa Chan – “Đệ nhị thiên sơn” của Nam Bộ.
nui-Chua-Chan

Một góc nhỏ ở núi Chứa Chan

Ngày 1: Chạm vào cột mốc “Đệ nhị thiên sơn”:

Núi Chứa Chan thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai chỉ cách Sài Gòn khoảng 3 giờ chạy xe nên khá dễ dàng cho những ai muốn đổi gió cuối tuần. Đối với mình, đây là hành trình trekking với những thử thách nhẹ nhàng trước khi đến với những chuyến trekking cấp bậc khó hơn như Tà Năng – Phan Dũng, Bidoup,… Và nơi đây còn là nơi lý tưởng để săn mây, nằm cách thành phố không xa mấy, ngọn núi này vẫn ở một độ cao lý tưởng 837 mét so với mực nước biển để đón những đám mây lơ lửng lúc bình minh. Sau khi Bi hướng dẫn tụi mình cách leo và khởi động thì hành trình của mình bắt đầu.
san-may-nui-Chua-Chan

Một bữa sớm đầy mây vội va vào khung hình

Cung đường chinh phục cột mốc núi Chứa Chan:

Hành trình đến với cột mốc của núi Chứa Chan có 3 đường chính: đường cột điện, đường chùa và đường cáp treo. Tụi mình được Bi dẫn lên cột mốc bằng đường cột điện, đoạn đường có tổng cộng 125 cây cột điện, được đánh số từ cây số 20. Cung đường bắt đầu đi mình sẽ dành cho 1 cái tên đó là “cung đường đá” vì từ đoạn đầu tiên đến đoạn giữa là lối leo dốc đầy những tảng đá to, lớn, nhỏ,.. 2 bên đường thì được che phủ dưới bóng mát của cây. Mới “nhẹ nhàng” vậy thôi, mà tim mình đã đập thình thịch rồi, chắc vì lần đầu leo nên mọi thứ còn lạ, và cơ thể phải tập quen với những con dốc 60 độ.

Chinh phục núi Chứa Chan bằng đường cột điện – Đoạn đường đầu mình đi.

Những người bạn lần đầu gặp:

Mãi leo mà mình quên mất trò chuyện với vài người bạn mới quen ven đường, tấp vào tảng đá ngồi tựa lưng nghỉ một chút rồi sẵn hỏi thăm mấy bạn, kẻo lát lên đỉnh núi thì mình lại không được gặp. Trái ngược với khung cảnh mồ hôi đổ hột, ngồi thở hì hục của mình thì là những gương mặt thanh thản đi qua đi lại như trêu mình, đó là mấy chú dê ngơ ngác – người bạn mới quen ven đường mà mình kể trên.
nghi-ngoi-giua-rung-nui-Chua-Chan

Nghỉ mệt giữa những rừng cây xanh mát rười rượi

Càng lên gần tới đỉnh thì sẽ không còn những đoạn đường đá mà thay vào đó là những lối đường mòn đi qua những tre mát rười rượi và những đồi cỏ xanh ngắt cao ngang hông người. Hành trình lúc này của mình đã dần “dễ thở” hơn, một phần là mình đã quen với tốc độ leo núi, thêm nữa là càng lên cao tầm mắt được mở rộng, quay lại đằng sau là cả một thành phố rực rỡ bên dưới…Tụi mình vừa đi vừa nghỉ nhiều chặng nên mất 4 tiếng để lên đỉnh, nhưng mà bạn nào đi khỏe giống mấy anh HDV ở Bi thì mất chừng 3 giờ để lên cột mốc thôi.
cam-trai-tren-nui

Lần đầu tiên mình được ngủ trong lều và nằm ở thiên nhiên như vậy đây.

Buổi tối ở “Đệ nhị thiên sơn” Nam Bộ:

Từ lúc đứng dưới chân núi, là mình đã nôn nao khoảnh khắc chạm tay vào cột mốc, cảm giác tự hào xuất hiện trong mình khi đã tạo nên một chiến tích đầu tiên trong đời, núi mây gió và con người hòa với nhau.
cot-moc-nui-chua-chan

Núi Chứa Chan – cột mốc mơ ước của nhiều người.

Đứng ở độ cao chưa đến 1000m giữa thiên nhiên yên bình nhưng cũng đủ để cho mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp lấp lánh nhấp nháy của ánh đèn phố thị bên dưới. Cảm giác đứng ở ngọn núi như là cảm giác mình được đứng giữa ranh giới bầu trời và mặt đất vậy, khi nhìn xuống dưới thành phố lung linh ánh đèn, còn nhìn lên cao là cả bầu trời lấp lánh ánh sao.
hoang-hon-tren-doi

Một chiều hoàng hôn cùng những người bạn mới

Buổi tối của tụi mình được Bi chiêu đãi bằng một bữa tiệc với món BBQ trên ngọn núi cao, bắp xào,… Ăn xong thì quây quần bên nhau để làm quen những người bạn mới, chơi ma sói, ngắm phố đêm lên đèn,…

bbq-nui-chua-chan

Cảm giác lạ mắt khi mình thấy nướng thịt xiên bằng ống tre như vậy đấy.

Ngày 2: Thức giấc trên tầng mây:

Thức giấc ở một nơi trong lành, tụi mình được chuẩn bị một tách cà phê nóng để làm ấm cơ thể bởi những cơn sương sớm lạnh vô cùng. Khoảnh khắc mong chờ nhất vào những buổi sáng trên những ngọn đồi cao đó là những đám mây trôi bồng bềnh, ánh bình minh ban mai luôn mang một nét đẹp tinh khôi, tươi sáng mê hoặc bất cứ ai, một nét đẹp mà đôi khi mình chỉ có thể ghi lại bằng đôi mắt và cảm nhận bằng tất cả các giác quan…
san-may-o-nui chua-chan

Mây bao phủ cả ngọn đồi sáng hôm đó.

Khi những tia nắng dần lên, những đám mây vừa tan là khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ phía dưới chân núi mở ra, tụi mình dùng bữa sáng rồi sau đó len lỏi theo đường chùa để hoàn thành chặng đường, hành trình leo xuống những con dốc thoải nhẹ nhàng và khi xuống đến nơi thì được ăn bánh xèo với hơn gần chục loại rau rừng, nghe đâu được hái tại núi Chứa Chan. Lần đầu tiên mình ăn bánh xèo mà với nhiều loại rau đến vậy như lá lộc vừng, đọt cóc, đọt xoài, lá xá xị, lá bứa, lá cách, lá lốt, xà lách, rau thơm với vị thanh đạm chua, chát, bùi hòa quyện với vị chua ngọt của nước mắm,… rau được hái từ tự nhiên nên cũng xanh tươi tốt luôn, có nhiều loại lần đầu tiên mình ăn. Dùng bữa trưa xong thì tụi mình quay về Sài Gòn.
banh-xeo-rau-rung

Bánh xèo cùng chục loại rau rừng

Mình đến với hành trình trekking không phải muốn trốn tránh những phiền muộn âu lo hay khói bụi tấp nập, mà vì hành trình đó mang lại cho mình gặp được những người bạn mới, thử những lạ mà mình chưa bao giờ làm như là ăn mấy loại rau rừng nè,.. và quan trọng mình muốn đong đầy đuổi trẻ này bằng thật nhiều những trải nghiệm. Và lời nói cuối cùng, cám ơn Bi vì luôn tạo ra những chuyến đi kết nối thiên nhiên, những hành trình cho mình sống cùng thiên nhiên!.
may-bao-phu-tren-ngon-nui

Trời hôm nay nhiều mây cực!